1. Giới thiệu dịch vụ đầu số 1800
Nội Dung Bài Viết
Định nghĩa: Dịch vụ 1800 là dịch vụ giải pháp tư vấn các sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng hiệu quả nhất. Khách hàng của các doanh nghiệp được MIỄN PHÍ các cuộc gọi tới đầu số 1800xxxx của doanh nghiệp đó (Dịch vụ miễn cước người gọi – 1800 áp dụng tất cả các cuộc gọi từ thuê bao di động, cố định của các nhà mạng khác nhau trên toàn quốc). Dịch vụ đầu số 1800 chỉ cho phép nhận cuộc gọi, không có tính năng gọi đi.
2. Đặc điểm:
Nội dung | Chi tiết |
Dịch vụ nền khai báo | + Khai báo trên nền các dịch vụ thoại (PSTN, IPPHONE, TRUNG KẾ, SIP TRUNKING, DI ĐỘNG, HOMEPHONE) |
Các tính năng của hệ thống | KH lựa chọn 1 trong 2 tính năng: (1) Call Forward trực tiếp: Sử dụng chuyển tiếp các cuộc gọi đến đầu số 1800xxxx sang 1 số đích nhất định, số đích này có thể là các thuê bao trả sau của Viettel: PSTN, IPPHONE, Trung kế, SIP Trunking, Homephone, Di động. (Tuy nhiên điều kiện KH phải có sẵn một tổng đài nội bộ, có thể sử dụng tổng đài của nhà cung cấp khác). (2) Tạo nhóm mPBX: Sử dụng khi KH cần nhiều line thoại để tiếp nhận các cuộc gọi của 1800xxxx, các line thoại này được gọi vào làm thành viên trong nhóm trượt mPBX khi thực hiện đấu nối. Các line thoại có thể là PSTN, IPPHONE, Trung kế, SIP Trunking, Homephone, Di động. Điều kiện phải có 1 thuê bao di động trả sau làm số chủ nhóm.+ Đặt lời chào IVR (chỉ áp dụng đối với nhóm mPBX): Khi tạo nhóm mPBX hệ thống sẽ gửi cho thuê bao chủ nhóm user/pass và đường dẫn vào cấu hình đặt lời chào trong nhóm mPBX. |
– Các ưu điểm của hệ thống 1800 mới:
Nội dung | Hệ thống 1800 mới |
Thời gian khai báo | Kích hoạt ngay khi đấu nối |
Dịch vụ nền đáp ứng triển khai | PSTN, Trung kế, IPPhone, Homephone, Di động |
Tạo nhóm trượt | Nhóm trượt đa dịch vụ thoại |
Đặt số ngắn nội bộ | Khai báo cho các dịch vụ thoại |
Đặt lời chào (IVR) | Đáp ứng |
3. Đối tượng sử dụng
– Dịch vụ thích hợp với mọi tổ chức, doanh nghiệp trong có nhu cầu về quảng bá, tư vấn về sản phẩm, dịch vụ cho KH trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
4. Lợi ích của dịch vụ đầu số 1800
– Thúc đẩy doanh thu: Dịch vụ miễn phí cuộc gọi sẽ kích thích khách hàng quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ nhiều hơn làm gia tăng tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng.
– Chuyên nghiệp hơn: Dịch vụ giúp các tổ chức, doanh nghiệp khẳng định tính chuyên nghiệp với 01 đầu số duy nhất, dễ nhớ cho tất cả các chi nhánh, văn phòng khác nhau trên toàn quốc.
– Khẳng định thương hiệu: Tạo kênh thông tin gắn liền với thương hiệu của các tổ chức, doanh nghiệp, xuyên suốt quá trình phát triển.
– Linh hoạt hơn: Chỉ cần một đầu số cho tất cả các sản phẩm, dịch vụ và không giới hạn về sự gia tăng về sản phẩm, dịch vụ trong tương lai.
CHÍNH SÁCH GÓI CƯỚC 1800
ÁP DỤNG TỪ 1/7/2021 (THEO CV 8620//VTT-SP)
Phí đấu nối và phí duy trì đầu số cho DV1800:
TT | Danh mục cước phí | Đơn vị | Giá cước |
1 | Phí khai báo đầu số (thu một lần khi đấu nối) | VNĐ | 1.500.000 |
2 | Phí duy trì đầu số (thu hàng tháng) | VNĐ | 400.000 |
(Ghi chú: Giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10%) |
- Phí cước cuộc gọi vẫn áp dụng theo chính sách hiện hành như sau:
TT | Danh mục cước phí | Đơn vị | Giá cước (chưa VAT) |
1 | Cuộc gọi từ điện thoại cố định (bao gồm nội mạng và ngoại mạng) | VNĐ | 545 |
2 | Cuộc gọi từ điện thoại di động (bao gồm nội mạng và ngoại mạng) | VNĐ | 909 |
Cách tính cước: Với 1800 sử dụng hình thức CFW, không cài đặt IVR (gọi đến chỉ nghe chuông chờ) thì tính phí từ lúc nhân viên nhấc máy, còn nếu sử dụng IVR thì tính từ lúc có chuông IVR. Với 1800 sử dụng MPBX, có cài đặt IVR thì tính phí từ lúc nhân viên nhấc máy. Và Cuộc gọi <3s miễn phí, cuộc gọi >3s tính tròn 1 phút. |
- Chính sách chiết khấu cho khách hàng sử dụng DV1800
– Mức chiết khấu cho KH sử dụng dịch vụ theo tổng cước phát sinh hàng tháng được tính bằng:
Mức chiết khấu = Tỷ lệ chiết khấu*Tổng cước phát sinh
(Trong đó: Tổng cước phát sinh trong tháng được tính bằng tổng cước lưu lượng cuộc gọi đến và phí duy trì đầu số (áp dụng cho một Hợp đồng))
TT | Tổng cước phát sinh trong tháng (VNĐ) | Tỷ lệ chiết khấu (%) |
1 | Dưới 10 triệu (vnđ) không được chiết khấu | Không được chiết khấu |
2 | Từ 10 triệu – dưới 50 triệu | 9% |
3 | Từ 50 triệu – dưới 100 triệu | 12% |
4 | Từ 100 triệu – dưới 200 triệu | 15% |
5 | Từ 200 triệu – dưới 400 triệu | 18% |
6 | Từ 400 triệu trở lên | 20% |
(Tổng cước phát sinh trong tháng không bao gồm thuế VAT 10%)
– KH có thể thanh toán cước qua tất cả các hình thức trừ các hình thức thanh toán điện tử (qua Viettelpay, chuyển khoản…)
Chính sách giá cước trước ngày 1/7/2021 vẫn áp dụng như giá trên.
4. Chính sách số đẹp: (Triển khai từ ngày 9/7/2021)
– Đối tượng sử dụng: KHDN có nhu cầu sử dụng số đẹp 1800
– Phạm vi áp dụng: Toàn quốc
– Chính sách triển khai: Giá bên dưới là giá bán đứt, KH thanh toán một lần khi đăng ký, còn cước vẫn áp dụng theo chính sách hiện hành.
Từ kỳ chặn nợ cước tháng 7/2021 (thu cước trong tháng 8/2021), Viettel hướng dẫn lại chính sách chặn cắt của DV đầu số 1800 như sau:
- Quy định về chặn nợ cước
Hệ thống tự động chặn dịch vụ định kỳ hàng tháng đối với các thuê bao nợ cước:
– Đối với dịch vụ 1800, chặn 2 chiều là tạm ngưng sử dụng dịch vụ (không có khái niệm chặn 1 chiều).
– Quy định thời gian chặn/mở định kỳ thuê bao nợ cước ® áp dụng như các mốc chặn của DV FTTH
– Thời gian nhắc nợ cước: Trước 5 ngày so với các mốc chặn, hệ thống sẽ nhắn tin thông báo đến số đại diện của đầu số, thông báo về việc yêu cầu đóng cước và phương thức đóng cước và với thời gian chặn cắt số.
– Hoãn 01 kỳ chặn cước đối với các KH thuộc hạng Vàng, Kim Cương và khách hàng có hình thức thanh toán Ủy nhiệm chi.
- Quy định về thời gian tạm ngưng
– Thời gian chặn 2 chiều tối đa là 60 ngày (áp dụng với cả trường hợp chặn do nợ cước và chặn KHYC). Hết thời gian này nếu KH không khôi phục sử dụng, Viettel sẽ thu hồi đầu số và thanh lý hợp đồng.
– Trước ngày thanh lý 5 ngày và tại thời điểm thanh lý ® Thực hiện nhắn tin cho số đại diện của hợp đồng để thông báo cho KH
- Quy định chặn xác minh khách hàng không xác định (KXĐ)
– Khi thuê bao 1800 đấu nối mới, hệ thống giao cho NV quản lý địa bàn xác minh thông tin và tự động chặn với các hợp đồng không chính xác theo quy định chặn xác minh thông tin của các dịch vụ cố định
Tin tức khác