Cách khắc phục Gửi hóa đơn điện tử bị lỗi , khách hàng không nhận được hóa đơn
Nội Dung Bài Viết
Nguyên nhân lỗi là do tính năng bảo mật của Gmail “Google đã chặn nỗ lực đăng nhập”
Do khách hàng bật “Quyền truy cập của ứng dụng kém an toàn”
Cách xử lý dứt điểm vấn đề này, người dùng cần cấu hình máy chủ SMTP Gmail
Cấu hình máy chủ SMTP Gmail thực hiện qua 3 bước sau:
Bước 1: Tạo mật khẩu ứng dụng cho tài khoản Gmail
Đầu tiên, bạn cần truy cập vào link: https://myaccount.google.com/ sau đó đăng nhập tài khoản Gmail của bạn.
Vào mục Bảo Mật và bật xác minh 2 bước ( nếu trạng thái này đang tắt )
Sau đó bấm vào ô “Mật khẩu ứng dụng” như hình dưới
- Sau đó bấm vào mục “chọn ứng dụng”
- Cột thứ nhất Chọn mục “Thư”
Cột thứ 2 chọn “Khác (tên tùy chỉnh)
Bước 2: Cập nhật mật khẩu ứng dụng vào phần mềm hóa đơn điện tử
- Thứ nhất: đăng nhập vào phần mềm xuất hóa đơn điện tử, sau đó vào mục” Quản lý thông tin doanh nghiệp”, chọn cấu hình doanh nghiệp”
- Thứ 2 chọn ” Email”
- Thứ 3 : copy mật khẩu ứng dụng mới tạo xong dán vào ô “Mật Khẩu” và ô “Nhắc lại mật khẩu”, sau đó bấm “Cập nhật”
Tin tức khác