Cách khắc phục Gửi hóa đơn điện tử bị lỗi , khách hàng không nhận được hóa đơn
Nội Dung Bài Viết
Nguyên nhân lỗi là do tính năng bảo mật của Gmail “Google đã chặn nỗ lực đăng nhập”
![Gửi hóa đơn điện tử bị lỗi](https://viettel-shop.vn/wp-content/uploads/2021/05/loi-phan-men-hoa-don-dien-tu-viettel-khong-gui-mail-duoc-1-356x400.png)
Do khách hàng bật “Quyền truy cập của ứng dụng kém an toàn”
![Gửi hóa đơn điện tử bị lỗi](https://viettel-shop.vn/wp-content/uploads/2021/05/loi-phan-men-hoa-don-dien-tu-viettel-khong-gui-mail-duoc-2-min-457x400.png)
Cách xử lý dứt điểm vấn đề này, người dùng cần cấu hình máy chủ SMTP Gmail
Cấu hình máy chủ SMTP Gmail thực hiện qua 3 bước sau:
Bước 1: Tạo mật khẩu ứng dụng cho tài khoản Gmail
Đầu tiên, bạn cần truy cập vào link: https://myaccount.google.com/ sau đó đăng nhập tài khoản Gmail của bạn.
Vào mục Bảo Mật và bật xác minh 2 bước ( nếu trạng thái này đang tắt )
Sau đó bấm vào ô “Mật khẩu ứng dụng” như hình dưới
- Sau đó bấm vào mục “chọn ứng dụng”
- Cột thứ nhất Chọn mục “Thư”
Cột thứ 2 chọn “Khác (tên tùy chỉnh)
![chọn tên tùy chỉnh](https://viettel-shop.vn/wp-content/uploads/2021/05/loi-phan-men-hoa-don-dien-tu-viettel-khong-gui-mail-duoc-8-min-800x376.png)
![Nhập tên ứng dụng](https://viettel-shop.vn/wp-content/uploads/2021/05/loi-phan-men-hoa-don-dien-tu-viettel-khong-gui-mail-duoc-9-min-800x372.png)
![Copy mật khẩu dán vào phần mềm hóa đơn điện tử Viettel](https://viettel-shop.vn/wp-content/uploads/2021/05/loi-phan-men-hoa-don-dien-tu-viettel-khong-gui-mail-duoc-10-min-800x364.png)
Bước 2: Cập nhật mật khẩu ứng dụng vào phần mềm hóa đơn điện tử
- Thứ nhất: đăng nhập vào phần mềm xuất hóa đơn điện tử, sau đó vào mục” Quản lý thông tin doanh nghiệp”, chọn cấu hình doanh nghiệp”
- Thứ 2 chọn ” Email”
- Thứ 3 : copy mật khẩu ứng dụng mới tạo xong dán vào ô “Mật Khẩu” và ô “Nhắc lại mật khẩu”, sau đó bấm “Cập nhật”
Tin tức khác